Chăm sóc răng miệng mùa dịch covid-19

Lý do cần duy trì sức khỏe răng miệng trong mùa dịch COVID-19

• Duy trì sức khoẻ răng miệng giúp đảm bảo các chức năng của răng hàm gồm ăn, nhai, giao tiếp và thẩm mỹ. Nhờ có hàm răng khoẻ mạnh, hơi thở thơm tho giúp bạn luôn tự tin giao tiếp.
  • Sức khỏe răng miệng có mối liên quan chặt chẽ với sức khỏe toàn thân.  Nhờ thực hiện tốt chức năng dinh dưỡng, cơ thể sẽ có đủ khả năng để duy trì sự lành mạnh, đề kháng với bệnh tật.
  • Khi các bệnh răng miệng xuất hiện, sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, dinh dưỡng, giao tiếp và thẩm mỹ. Ngoài ra, sự suy yếu của sức khỏe răng miệng (đau nhức răng do sâu…) còn ảnh hưởng đến năng suất lao động, tinh thần dễ khó chiu.
  • Vệ sinh răng miệng kém làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh đường hô hấp, ung thư miệng. Khi xuất hiện tình trạng viêm, các nhiễm trùng trong miệng có thể theo đường máu đi khắp cơ thể, đặc biệt sẽ làm trầm trọng tình trạng sức khỏe ở những người đã có bệnh nền (tiểu đường, huyết áp, viêm nhiễm đường hô hấp, viêm nội tâm mạc nhiễm trùng…).
  • Như chúng ta đã biết, dịch bệnh do vi rút Corona-Sars 2 phá huỷ  hệ hô hấp của người mắc bênh. Sự trầm trọng của bệnh đặc biệt diễn tiến hết sức nhanh và nguy hiểm ở những người có sức đề kháng yếu, mắc các bệnh nền khiến cơ thể không có khả năng đề kháng lại. Do đó đảm bảo được sự lành mạnh của răng, nướu và các mô xung quanh và môi trường miệng chính là  phần quan trọng duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể, nâng cao sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh như virus corona hiện nay. Bên cạnh đó, răng miệng khỏe mạnh còn đem lại tinh thần tích cực và thoải mái trong giai đoạn cả nước cùng chung tay chống lại dịch COVID-19.

Một số lưu ý trong cách chăm sóc răng miệng tại nhà thời điểm dịch COVID-19

• Duy trì chăm sóc răng miệng thường quy tối thiểu: Chải răng ít nhất 2 lần/ngày, tốt nhất vào buổi sáng, trước khi đi ngủ và sau bữa ăn. Sử dụng các phương pháp hỗ trợ trong việc vệ sinh răng miệng như dùng chỉ nha khoa, bàn chải kẽ ít nhất mỗi ngày 1 lần. .
  • Đặc biệt, dùng nước súc họng và súc miệng povidine-iod 1%  hỗ trợ bảo vệ chốt chặn cuối cùng của đường hô hấp để hạn chế nguy cơ nhiễm virus SARS-COV-2. Súc họng và súc miệng 20 – 30 ml dung dịch này ít nhất 30 giây và lặp lại 2 – 4 lần/ngày giúp loại bỏ nhiều loại vi khuẩn, virus, nấm, bào tử…
  • Không quên chăm sóc dụng cụ vệ sinh răng miệng hằng ngày. Không dùng chung bàn chải hay để đầu bàn chải tiếp xúc với bàn chải của người khác. Điều này giúp ngăn ngừa lây truyền dịch tiết và virus, vi khuẩn. Thay bàn chải thường xuyên (ít nhất mỗi 3 tháng) không chỉ để chải răng hiệu quả mà còn giữ bàn chải sạch, tránh lây truyền virus.
Bên cạnh đó, hãy luôn thực hiện 10 khuyến cáo dưới đây để bảo vệ bản thân trước sự tấn công của dịch COVID-19

Các vấn đề răng hàm mặt cần xử lý khẩn cấp mà bạn nên lưu ý

Mặc dù tình hình COVID-19  diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo hạn chế rời khỏi nhà nhưng sẽ khó tránh khỏi các trường hợp đau răng khẩn cấp cần được điều trị tức thì. hiDental xin lưu ý một số tình huống răng hàm mặt cần điều trị khẩn cấp (theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ ban hành 19/03/2020) có thể gặp phải và cần điều trị nhanh chóng:

• Chảy máu không cầm tại vị trí bất kì trong miệng.
  • Nhiễm trùng răng và các mô xung quanh biểu hiện bởi tình trạng sưng/viêm/áp-xe hoặc các cơn đau liên tục, đau về đêm, sốt, không giảm đau khi uống thuốc acetaminophen.
  • Chấn thương răng: Nếu gãy một phần: giữ lại mảnh gãy. Nếu răng rơi khỏi ổ răng: ngâm răng trong các dung dịch nước bọt, sữa tươi nguyên kem, nước muối sinh lý và đến bệnh viện trong vòng 2 giờ (khi nhặt, cầm: cầm ở phần thân răng, không để bất cứ vật dụng nào chạm phần chân răng).
  • Sút răng tạm hay mắc cài hay trong quá trình đang điều trị.

Nha khoa hiDental đồng hành cùng bạn mùa COVID-19

• Sẵn sàng tư vấn 24/7 , hỗ trợ bạn nếu gặp phải vấn đề khẩn cấp răng miệng: Trong thời gian cách ly tại nhà, bạn gặp các vấn đề về nha khoa nhưng không biết xử trí thế nào? Để góp phần kiểm soát sự lây lan Covid-19, giữ an toàn cho chính bạn và cộng đồng, đừng chần chừ liên hệ ngay với các bác sĩ chuyên khoa nha để được tư vấn tận tình, cụ thể trước đến bệnh viện gần nhất để được xử trí khẩn cấp nếu gặp phải 1 trong các vấn đề nêu trên.
  • Duy trì chế độ chăm sóc Khách hàng đã/ đang sử dụng dịch vụ như bình thường: hiDental vẫn luôn chăm sóc cập nhật tình hình và giúp quý khách đặt lịch hẹn qua số hotline, email.
  • Chương trình đặc biệt mùa Covid-19 hiDental mong muốn được chia sẻ và đồng hành cùng các bạn trong mùa dịch căng thẳng này.

Chuyện trò online cùng Bác sĩ: Trong thời gian này, bạn có những thắc mắc về sức khỏe răng miệng? Nhưng lại không thể đến địa điểm để được tư vấn cụ thể cho trường hợp của bản thân trong tình huống hạn chế ra ngoài? Đừng lo lắng, bởi chương trình Cafe Online cùng khách hàng của Nha khoa hiDental sẽ giúp các bạn. Chương trình diễn ra lúc 9h-12h mỗi thứ 7 hằng tuần từ ngày 18/04 – 16/05/2020. Các bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm sẽ lắng nghe, tư vấn và trực tiếp giải đáp thắc mắc của bạn.

Nhanh tay đặt hẹn cùng hiDental để chăm sóc răng miệng sau dịch bệnh

• Không nên trì hoãn điều trị khi các bệnh răng miệng xuất hiện bởi các lí do chúng tôi đã đề cập ở trên. Covid-19 là một bài học điển hình cho “hoạ vô đơn chí”. Đừng đợi đến lúc quá tồi tệ để mới điều trị. Hãy duy trì việc khám sức khoẻ toàn thân cũng như nha khoa định kì. Ít nhất 6 tháng/lần bạn hãy kiểm tra sức khoẻ răng miệng của mình nhé.
  • Để  đảm bảo sức khỏe an toàn của khách hàng và nhân viên, hiDental cam kết luôn thực hiện nghiêm ngặt các quy định kiểm soát nhiễm khuẩn thường quy, cập nhật liên tục tình hình diễn tiến dịch bênh, nhanh chóng có biện pháp thích nghi.
  • Khi thời gian cách ly kết thúc, bạn lo lắng quá nhiều người sẽ đến nha khoa để điều trị và tạo ra môi trường đông đúc? hiDental có chế độ đặt hẹn và kiểm soát số lượng người trong cùng một không gian.
  • Bên cạnh việc nhận các cuộc hẹn giữ chỗ vào duy trì thời gian giãn cách hợp lý hiDental luôn thực hiện sàng lọc dịch tễ trước khi nhận lịch hẹn, sử dụng hệ thống kiểm soát thân nhiệt Combros Sentinel, sát trùng tay và họng cho khách.

Nha khoa hiDental tự hào là nha khoa chất lượng cao, cam kết cùng chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nha khoa hiDental – “New Smile – New Life”

Địa chỉ: 161 Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Thuận Đông, Quận 7

Bạn muốn tư vấn trực tuyến, liên hệ ngay: (028) 6287 3557 – 0764 61 42 85

Cùng chung tay với nha khoa hiDental, quyết tâm đẩy lùi Covid-19!

Facebook Comments
1,880 Lượt xem