ĂN TRÁI GÌ CHO HÀM RĂNG TRẮNG KHOẺ?

Lời khuyên từ những chuyên gia nha khoa là ngoài việc đánh răng, dùng nước súc miệng hằng ngày hay khám răng định kỳ 6 tháng/lần thì việc ăn uống phù hợp và lành mạnh cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng khỏe.

1. Họ nhà dâu:

Ăn trái cây thuộc họ nhà dâu như: dâu tây, dâu tằm,…  nhiều lần trong tuần có thể giúp răng bạn trắng một cách tự nhiên, do trong trái cây họ dâu chứa một loại enzyme có tác dụng làm trắng răng là axit malic.

2. Họ nhà dưa:

Loại trái cây thuộc họ dưa chứa nhiều vitamin C tốt cho cả răng và nướu. Ngoài ra trong dưa hấu còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào và bảo đảm cho răng nướu khỏe mạnh.

3. Họ nhà chuối:

Với nhiều vitamin và khoáng chất, chuối là loại trái cây được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe và nên ăn thường xuyên. Thứ nhất, chuối không bám vào răng khi ăn nên sẽ làm giảm nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn, chưa kể phần trong vỏ chuối khi chà lên răng cũng có thể giúp làm trắng răng.

4. Bông cải:

Thực phẩm này có chứa chất bảo vệ lớp men răng. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Nha khoa Bauru (Brazil) được công bố trên chuyên san European Journal of Dentistry cho thấy, nguồn dồi dào chất sắt trong bông cải xanh tạo được lớp phủ chống axit trên bề mặt của răng.

5. Cà rốt:

Cà rốt là loại rau củ giòn rất giàu chất xơ tốt cho răng lợi. Ăn cà rốt khiến bạn phải nhai nhiều, từ đó kích thích tạo tiết nước bọt có tác dụng làm sạch răng.

6. Táo:

Ăn táo vừa ngon miệng vừa giúp răng chắc khỏe, bởi các axit chứa trong táo giúp làm sạch mảng bám ở gốc răng một cách tự nhiên, đồng thời tẩy những đốm vàng trên răng.

7. Họ cam – chanh:

Những loại trái cây này có đặc tính làm trắng răng, là nguồn cung cấp tiềm tàng các chất chống oxy hóa và axit. Chỉ cần thêm muối diêm vào nước chanh, bạn sẽ có một hỗn hợp dùng để vệ sinh răng thay kem đánh răng. Bạn cũng có thể dùng vỏ chanh để chà răng, nhưng nhớ súc miệng sau đó để loại bỏ axit citric còn sót lại.

8. Dứa:

Thành phần axit có trong dứa chứa các enzyme giúp tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng và làm hơi thở có mùi khó chịu. Ngoài ra vitamin C còn giúp kháng viêm cho nướu và tẩy nhẹ bề mặt răng giúp răng trắng và sáng hơn.

9. Cần tây:

Đây là một trong những loại thực phẩm cực kì tốt cho răng. Trong rau cần tây có nhiều chất xơ, tinh dầu thơm giúp làm sạch răng và massage nướu của bạn, giúp tăng cường sự lưu thông. Ăn rau cần tây sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng cũng như các mảng bám trên răng.

Hãy xây dựng một thực đơn hợp lí cho một hàm răng trắng khỏe, và đừng quên đến gặp nha sĩ định kì để kiểm tra sức khỏe răng bạn nhé!

(028) 62 873 557