Bọc răng sứ có đau không? Có nên thực hiện mài răng?

Bọc răng sứ có đau không

Bọc răng sứ có đau không và có nên mài răng hay không? Bọc răng sứ tuy răng đã xuất hiện một thời gian khá dài nhưng luôn khiến những ai đang muốn thẩm mỹ răng phải e ngại. Và trong đó đau là một trong những điều khiến nhiều người chần chừ trong quá trình thẩm mỹ răng.

Vậy bọc răng sứ có đau không? Ta có nên mài răng bọc sứ? Nha khoa hiDental sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi trên qua bài viết sau đây để giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn phương pháp thẩm mỹ răng.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ phục hình và cải thiện răng đang khá phổ biến hiện nay. Bằng cách mài đi một phần răng thật sau đó chụp mão sứ lên bên ngoài răng thật để giúp răng đẹp, chắc khỏe mà bền bỉ hơn.

Bọc răng sứ có đau không

Vì sao nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ mang đến cho bệnh nhân vô số lợi ích như:

  • Nhanh chóng: Quá trình bọc răng sứ diễn ra rất nhanh chóng chỉ từ 2 – 3 buổi với mỗi buổi chỉ tốn của bạn từ 30 phút – 1 giờ
  • Tiện lợi: Răng sứ sau khi bọc sẽ có chức năng giống hoàn toàn răng thật và đảm bảo 90% cảm giác ăn nhai của răng thật khi mới bọc. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ không cảm thấy được sự khác biệt nào giữa răng sứ và răng thật
  • An toàn: Các loại sứ được sử dụng để làm răng vô cùng an toàn và lành tính đối với môi, nướu và mô mềm vậy nên không gây kích ứng, viêm nhiễm và các bệnh răng miệng
  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ có màu sắc rất đẹp, giống răng thật từ màu sắc, độ trong, độ bóng giúp cho bạn có được một hàm răng đều đẹp và khỏe mạnh
  • Độ bền cao: Răng sứ rất cứng và có khả năng chịu lực rất lớn, chính vì thế mà răng sứ vô cùng khó nứt, mẻ hay vỡ như răng thật
  • Tuổi thọ lớn: Một chiếc răng sứ có tuổi đời từ 5 – 15 năm tùy vào chất liệu và loại răng sứ
  • Phục hồi chức năng răng: Vì được chụp lên cùi răng thật để hỗ trợ răng thật, vậy nên răng sứ sẽ giúp răng thật phục hồi lại các chức năng vốn có và bảo vệ, chống hư tổn răng thật
Bọc răng sứ có đau không

Ai nên bọc răng sứ?

Răng bị nhiễm màu nặng

Đây là những răng bị nhiễm màu hoặc ố vàng quá nặng mà không thể tẩy trắng được. Loại răng này rất khó xử lý do màu bị nhiễm lâu ngày thâm nhập vào sau lớp men răng. Nguyên nhân là do: Hút thuốc lá, sử dụng các loại thức uống có màu thường xuyên, cà phê, …

Bởi vậy mà bọc răng sứ dường như là phương pháp vô cùng tối ưu khi thay bề mặt răng xỉn màu đó bằng lớp răng sứ trắng sáng, sạch đẹp.

Bọc răng sứ có đau không

Răng bị mẻ, vỡ

Răng bị mẻ vỡ thường do tác động lực mạnh lên răng như tai nạn, sử dụng răng để khui nắp chai, cắn nhai các đồ vật cứng, trong một số trường hợp là do bệnh lý về răng, … Răng bị mẻ, vỡ nhỏ tuy không gây ra ảnh hưởng xấu cho sức khỏe răng miệng nhưng lại gây mất thẩm mỹ trầm trọng và khó khăn trong quá trình ăn uống. Còn nếu răng mẻ, vỡ lớn có thể ảnh hưởng xấu đến tủy răng và gây nhiều bệnh lý nghiêm trọng cho răng. Chính vì vậy mà việc điều trị sớm bệnh lý này vô cùng cần thiết.

Bọc răng sứ không chỉ giúp cho răng được chắc khỏe, đẹp hơn mà còn giúp bảo vệ phần cùi răng thật. Từ đó ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng có thể xảy ra.

Bọc răng sứ có đau không

Răng bị hư, chết tủy

Những chiếc răng hư, chết tủy khá giòn và dễ gãy, và nếu bạn thắc mắc đối với loại răng này bọc răng sứ có đau không thì câu trả lời hoàn toàn là không. Đơn giản bởi khi này răng bạn chỉ như một khối canxi không hề có dây thần kinh để cảm giác sự đau hay ê buốt răng.

Chính bởi dễ gãy nên khi bọc răng sứ những chiếc răng chết tủy ấy đã có một lớp bảo vệ chắc khỏe giúp răng thật cứng cáp và khỏe mạnh hơn.

Răng bị hô, móm, lệch lạc

Răng bị hô, móm, lệch lạc ảnh hưởng rất xấu đến răng khi gây mất thẩm mỹ, sai khớp cắn và gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng. Bọc răng sứ giúp mài đi phần răng bị lệch lạc, chụp mão răng sứ mới giúp răng đều đẹp và chắc khỏe.

Tuy nhiên bởi đặc tính phải mài đi răng thật nên phương pháp này chỉ nên áp dụng cho răng bị hô, móm hoặc lệch lạc nhẹ. Đối với các tình trạng răng lệch lạc nặng hoặc hô, móm do hàm thì nên niềng răng trước để đưa răng và hàm về vị trí mong muốn sau đó bọc răng sứ để thẩm mỹ lại răng.

Xem thêm: [Giải đáp thắc mắc] Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Răng bị thưa, hở kẽ

Răng bị thưa, hở kẽ là thường nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sâu răng và gây mất thẩm mỹ trầm trọng. Răng thưa có thể chỉ xảy ra ở 2 răng hoặc cả hàm nếu bệnh nặng. Thông thường bệnh nhân thường chọn phương pháp trám răng để xử lý chỗ răng thưa, tuy nhiên đây là vị trí mà miếng trám khá dễ bong tróc nên bọc sứ vẫn là phương pháp phù hợp hơn cả.

Bọc răng sứ có đau không

Răng bị mất

Răng bị mất ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng ăn, nhai của răng. Thông thường sẽ có 2 cái để khắc phục: Trồng Implant và cầu răng sứ. Nếu trồng Implant là phương pháp tối ưu nhưng lại có giá thành và thời gian thực hiện rất cao thì cầu răng sứ lại có thể xử lý tốt hiện tượng trên nhưng lại có giá thấp hơn cũng như thời gian thực hiện khá nhanh chóng.

Bọc răng sứ có đau không

Mài răng bọc sứ có đau không?

Mài răng sứ là bước đầu trong quá trình bọc răng sứ nhằm tạo khoảng trống để có thể chụp phần mão sứ lên trên. Để mài răng bọc sứ nha sĩ sẽ sử dụng thiết bị mài mài đi một phần bề mặt răng thật, độ mài sâu nông tùy thuộc vào độ hư tổn của răng thật và yêu cầu của loại răng sứ bạn cần sử dụng.

Máy mài có tốc độ quay rất nhanh và êm, vậy nên dưới sự nhẹ nhàng và tận tâm của nha sĩ bạn sẽ không cảm thấy đau mà chỉ có chút cảm giác ê buốt nhẹ ở răng.

Bọc răng sứ có đau không

Bọc răng sứ có đau không?

Câu trả lời cho câu hỏi này đó là KHÔNG. Phương pháp bọc răng sứ không hề gây đau mà thay vào đó là cảm giác ê buốt nhẹ do quá trình mài răng gây ra. Cơn ê buốt này chỉ xuất hiện vào những ngày đầu tiên khi bọc răng sứ và sau từ 2 – 5 ngày cảm giác này sẽ giảm dần và biến mất hoàn toàn.

Vì sao nên bọc răng sứ tại nha khoa hiDental?

Khi đến bọc răng sứ tại nha khoa hiDental bạn sẽ được các nha sĩ tại đây chăm sóc tận tình. Với tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng sự tận tâm của các nha sĩ tại đây, bạn hoàn toàn không cần phải bận tâm về câu hỏi “bọc răng sứ có đau không?”.

Cùng với đội ngũ nha sĩ có trình độ cao, hiDental còn có hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến giúp cho quá trình bọc răng sứ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và vô cùng thoải mái.

Bên cạnh có chất lượng răng sứ và các nguyên vật liệu được sử dụng tại hiDental đều rõ ràng nguồn gốc cũng như nhập khẩu từ những thương hiệu hàng đầu. Điều ấy giúp hiDental luôn đảm bảo 100% chất lượng dịch vụ.

Bọc răng sứ có đau không

Nha khoa chuẩn quốc tế hiDental

Không thể không nhắc đến mức giá bọc răng sứ tại hiDental. Ngoài mức giá phải chăng ra hiDental luôn có các chương trình khuyến mãi ưu đãi dành cho khách hàng. Giúp mọi người dễ dàng tiếp cận hơn với dịch vụ bọc răng sứ chất lượng tại nha khoa uy tín.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “bọc răng sứ có đau không?”. Nếu đang muốn thẩm mỹ lại răng đừng ngần ngại đến ngay nha khoa hiDental để nhận được dịch vụ tốt nhất nhé!

Facebook Comments
1,366 Lượt xem