Liệu bạn có biết: Tẩy trắng răng được bao lâu phải tẩy lại?

Tẩy trắng răng được bao lâu

Thời gian duy trì màu sắc của răng sau khi tẩy trắng răng được bao lâu là một trong những thắc mắc mà nha khoa hiDental đã gặp rất nhiều trong quá trình thăm khám cho các khách hàng của mình. Một hàm răng trắng sáng, một nụ cười tự tin là điều mà ai trong bất cứ chúng ta đều hướng tới để hoàn thiện vẻ đẹp cho bản thân.

Cùng vì lý do này là phương pháp tẩy trắng răng đã ra đời ngày phát triển hiện đại và phổ biến rộng rãi hơn. Thế nhưng liệu kết quả tẩy trắng có duy trì được lâu dài? Hãy đi tìm đáp án cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây ngay nhé! 

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng được định nghĩa đơn giản là phương pháp giúp cải thiện màu vàng ố trên bề mặt răng. Cơ chế của tẩy trắng răng là tạo ra phản ứng oxi hóa khử trên bề mặt răng nhằm cắt đứt nối đôi của các chất hữu cơ tạo màu. Chúng được đánh giá là phương pháp an toàn, không gây xâm lấn và giúp cho bề mặt răng trắng lên hẳn. Hiện nay, tẩy trắng răng thường được thực hiện theo ba phương pháp chính:

  • Sử dụng nguyên vật liệu tẩy trắng từ thiên nhiên
  • Tẩy trắng bằng máng nhựa tại nhà
  • Tẩy trắng bằng công nghệ tại các phòng khám nha khoa

Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?

Bạn có biết, kết quả dài lâu của một phương pháp nha khoa không chỉ phụ thuộc vào một mà vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Theo các chuyên gia về răng miệng, thời gian duy trì màu răng sau tẩy trắng phụ thuộc vào hai yếu tố chính là phương pháp tẩy trắng và cách chăm sóc sau khi tẩy trắng.

Dựa vào phương pháp tẩy trắng

Phương pháp tẩy trắng không chỉ quyết định kết quả của quá trình điều trị mà chúng còn ảnh hưởng đến thời gian sáng màu của răng.

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên

Đây dường như là phương pháp quen thuộc và thường được rất nhiều người áp dụng ngày nay. Nguyên liệu sử dụng có thể là dâu tây, chanh, vỏ cam,… Mặc dù có thể tạo ra hiệu quả tương đối tuy nhiên phương pháp này lại vô cùng tốn thời gian và rất cần sự kiên trì. Mức độ an toàn khá cao nhưng nếu ngưng sử dụng răng sẽ tối màu như cũ chỉ sau 2 ngày.

Tẩy trắng răng được bao lâu

Tẩy trắng bằng máng nhựa

Là phương pháp thăm khám tại phòng khám nhưng lại có thể thực hiện tại nhà. Liều lượng và nồng độ thuốc tẩy được sự chỉ định trực tiếp từ các nha sĩ, Theo ghi nhận và khảo sát từ nhiều trường hợp tẩy trắng thì phương pháp này có thể duy trì màu trắng sáng của răng từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, cách điều trị này chỉ thực sự đạt hiệu quả khi bệnh nhân kiên trì và tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ nha khoa. Nếu làm ngược lại nguy cơ ảnh hưởng đến men răng khiến răng bị xỉn màu hoặc gây ra các vấn đề về răng miệng nghiêm trọng khác hoàn toàn có thể xảy ra.

Tẩy trắng tại phòng khám nha khoa

Được đánh giá là phương pháp tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả và cho kết quả lâu dài trong các phương pháp tẩy trắng răng. Nhờ sử dụng công nghệ chiếu đèn tại phòng khám, phương pháp giúp cho răng duy trì được độ trắng sáng tự nhiên, đạt độ bền màu lâu nhất (từ 1 – 2 năm). Nhưng, mức độ bền màu này còn tùy thuộc vào chế độ ăn uống và chăm sóc  răng miệng.

Tẩy trắng răng được bao lâu

Tẩy trắng kết hợp

Sau khi tẩy trắng tại phòng khám, bạn sẽ tiếp tục sử dụng máng tẩy ngậm thuốc tại nhà trong một thời gian ngắn. Phương pháp này giúp thay đổi đáng kể màu sắc của răng. Nhờ kết hợp cả 2 phương pháp tại nhà và tại phòng khám, răng trắng sáng bật lên khá nhiều tông và duy trì hiệu quả lâu nhất. 

Tẩy trắng răng được bao lâu

Dựa vào cách chăm sóc sau khi tẩy trắng

Chế độ chăm sóc răng miệng, cơ địa và men răng là một trong những yếu tố quan trọng không kém quyết định việc giữ màu của răng sau khi tẩy trắng. Đa phần màu sắc thường sẽ giảm nhẹ sau 2 tuần đầu sau tẩy trắng và sẽ ổn định từ 6 tháng đến 1 năm đầu. Theo nhiều ý kiến của các chuyên gia, thiết lập một chế độ chăm sóc răng miệng tốt sẽ giúp màu sắc răng được lâu bền và chúng quyết định đến 80% mức độ duy trì trắng sáng.

Cần lưu ý, sau khi tẩy trắng tuyệt đối cần phải kiêng những thức ăn mà nha sĩ chỉ định trong 24h đầu và hạn chế sử dụng chúng trong 6 tháng tiếp theo. Bên cạnh đó, một chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách và khoa học còn giúp chúng ta duy trì màu răng được đến 4-5 năm.

Chăm sóc trong 24 giờ đầu và 1 tuần sau khi tẩy trắng

Các loại thực phẩm sẫm màu, chứa nhiều đường như: cafe, rượu vang, cà ri, nước tương, nước ngọt cần phải được hạn chế hoặc kiêng hẳn trong 24h đầu và tuần đầu tiên. Vì trong giai đoạn này, men răng rất dễ nhạy cảm và bị nhiễm màu ngược trở lại. Nếu đã lỡ sử dụng những loại thực phẩm này thì cần đánh răng ngay càng sớm càng tốt. Ngoài ra, cần lưu ý:

  • Không ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh
  • Đối với các chị em phụ nữ, không để son môi dính vào răng
  • Sử dụng ống hút khi sử dụng những loại thức uống có màu
  • Chấm dứt thói quen hút thuốc lá

Chăm sóc thường xuyên và lâu dài

2 lần/ngày là số lần tối thiểu cần vệ sinh răng miệng, 1 lần/ngày là số lần hợp lý để sử dụng nước súc miệng, 3-6 tháng/lần là số lần được khuyến cáo nên đến các phòng khám nha khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe răng miệng. Không những thế, chúng ta cũng cần nên thực hiện lấy cao răng 6 tháng/lần để duy trì một hàm răng trắng sáng.

Tẩy trắng răng được bao lâu

Tẩy trắng răng được bao lâu phải tẩy lại?

Khi đã biết được thời gian duy trì màu sắc của răng sau khi tẩy trắng là bao lâu thì đáp án cho vấn đề bao lâu nên thực hiện tẩy trắng răng lại sẽ vô cùng đơn giản. Thông thường, ngay sau thời gian duy trì màu răng lâu dài kết thúc, bạn hãy nên đến phòng khám nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra. Nếu thực sự màu răng đã bắt đầu xỉn màu trở lại đồng thời không mắc các bệnh lý về răng miệng thì các bác sĩ sẽ tiến hành tẩy trắng lại cho bạn.

Có thể thời gian duy trì màu sắc của răng sau khi tẩy trắng không kéo dài tuy nhiên một chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng hợp lý sẽ giúp cho răng trắng sáng rất lâu. Hãy lựa chọn những phương pháp phù hợp và có cách chăm sóc hợp lý cho hàm răng của chính mình. Chúc bạn thành công!

– hiDental –

Facebook Comments
1,629 Lượt xem