14 Cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản và cực kỳ hiệu quả

Cách tẩy trắng răng tại nhà

Cách tẩy trắng răng tại nhà luôn là cách xử lý răng bị ố vàng mà giới trẻ hiện nay rất ưa chuộng. Ai cũng hiểu được tầm quan trọng của việc có một hàm răng đẹp, nhưng để có được điều ấy thì cũng tốn một số tiền nhất định. Vậy nên việc tẩy trắng răng tại nhà, vừa tiện dụng, vừa tốn rất ít chi phí là điều ai cũng muốn. Vậy đâu là những cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả nhất, tất cả sẽ được nha khoa hiDental bật mí trong bài viết dưới đây!

14 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả

Sau những cách tẩy trắng răng tại nhà đây, chắc rằng bạn sẽ bất ngờ với tác dụng cũng như sự đơn giản vô cùng trong cách thực hiện của chúng. Mỗi loại sẽ có một đặc điểm khác nhau, hãy đọc kỹ để thực hiện tẩy trắng răng hiệu quả nhất nhé!

Cách tẩy trắng răng tại nhà

1. Cách tẩy trắng răng tại nhà bằng muối

Từ xa xưa ông cha ta đã biết cách sử dụng muối như một loại kem đánh răng tốt cho răng, giúp răng cứng cáp, chắc khỏe và trắng sáng tự nhiên.Theo thời gian cách này dần thay thế bằng những loại kem đánh răng khác nhưng lợi ích mà nó mang lại vẫn không bao giờ thay đổi.

Cách thực hiện: Cho một ít muối lên bàn chải đánh răng, sau đó sử dụng để vệ sinh răng miệng hàng ngày. Cho ít muối vào nước súc miệng và sử dụng như nước súc miệng thông thường sẽ giúp các vết ố vàng nhanh bong tróc và diệt khuẩn hiệu quả. Ngoài ra còn giúp phòng trừ nhiều bệnh liên quan đến răng miệng khác.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

2. Tẩy trắng răng bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa nhiều Vitamin PP giúp ức chế các loại vi sinh vật gây hôi miệng, viêm nướu. Sử dụng nước vo gạo súc miệng hàng ngày sẽ giúp răng trở nên trắng khỏe hơn.

Cách thực hiện: Lấy nước vo gạo đầu vì đây là loại đặc nhất và tốt nhất (nếu bạn sợ bụi thì có thể rửa sơ gạo, sau đó mới vo nước đầu). Đợi 1 lúc để nước gạo lắng xuống, gạn nước trong và chỉ lấy phần đục (nước cốt) phía dưới. Sử dụng nước cốt để chải răng và súc miệng, sau đó chải lại bằng kem đánh răng thông thường

Cách tẩy trắng răng tại nhà

3. Tẩy trắng răng bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có lượng axit khá cao, bởi thế mà chúng có tác dụng làm trắng răng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nên sử dụng 2 – 3 lần/tuần, vì nước cốt chanh có khả năng làm men răng bị bào mòn.

Cách thực hiện: Cho ít muối vào chén và vắt chanh sao cho vừa đủ ướt muối, bôi hỗn hợp muối và chanh đó lên răng trong vào 5 phút và súc miệng lại. Áp dụng 2 – 3 lần/tuần, muối và chanh sẽ giúp tẩy các vết ố vàng nhanh chóng

Cách tẩy trắng răng tại nhà

4. Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối

Vỏ chuối chín có tác dụng tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần:

Cách thực hiện: Chà sát vỏ chuối lên răng sau khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ, và để yên trong 5 phút. Sau đó chải răng khô trong 3 phút để vỏ chuốt trải đều lên răng, chải răng lại bằng kem đánh răng để loại bỏ mảng bám vỏ chuối

Cách tẩy trắng răng tại nhà

5. Tẩy trắng răng bằng Baking soda

Baking soda là một trong những cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Điều này đến từ đặc tính tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả của nó, nhưng cũng là nguyên nhân chính khiến mòn men răng.

Cách thực hiện: Hãy trộn một ít bột baking soda vào kem đánh răng sau đó chải răng như bình thường và súc miệng lại bằng nước muối ấm.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

6. Tẩy trắng răng bằng dầu dừa

Với đặc điểm lành tính của mình, dầu dừa không chỉ giúp điều trị da khô, rụng tóc mà còn giúp trắng răng hiệu quả và an toàn.

Cách thực hiện: Súc miệng bằng 2 – 3 thìa dầu dừa mỗi ngày, giữ yên trong vòng 30 phút và không được ăn uống gì. Sau đó súc miệng và chải răng lại.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

7. Tẩy trắng răng bằng dâu tây

Axit malic cao trong dâu tây có tác dụng đánh bay các vết ố vàng hiệu quả. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng mỗi ngày ăn vài quả ăn dâu giúp loại bỏ mảng bám thực phẩm và cải thiện màu răng trắng hơn.

Cách thực hiện: Nghiền và trộn dâu tây với muối, sau đó dừng hỗn hợp ấy để chải răng từ 3 – 5 phút, súc miệng lại bằng nước muối.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

8. Tẩy trắng răng bằng vỏ cam

Vỏ cam tưởng chừng vô dụng nhưng lại có khả năng kháng khuẩn vô cùng tốt. Vitamin C trong vỏ cam giúp ức chế vi khuẩn và giúp răng trắng dần theo thời gian

Cách thực hiện: Sử dụng vỏ cam để chà lên răng sau khi đã đánh răng xong, giữ trong 5 phút và súc miệng lại.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

9. Tẩy trắng răng bằng táo

Với việc sử dụng 1 quả táo mỗi ngày, bạn không chỉ có được đẹp da, tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp hàm răng trắng trẻo, khỏe mạnh.

Cách thực hiện: Cắt táo thành miếng vừa ăn và nhai thật kỹ để đảm bảo rằng axit trong táo có thể thấm vào răng giúp đánh bật các vết ố vàng cứng đầu.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

10. Tẩy trắng răng bằng giấm táo

Giấm táo tuy là gia vị nhưng cũng là một trong những loại thần dược giúp tẩy trắng răng đấy.

Cách thực hiện: Nhỏ vài giọt giấm táo vào bàn chải và đánh răng trong vòng 2 phút, sau đó chải răng lại bằng kem đánh răng thông thường. Cách này tuy tốt nhưng rất dễ hại men răng nên chỉ dùng từ 2 – 3 lần mỗi ngày.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

11. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy

Cách sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà vô cùng đơn giản nhưng lại có thể mang đến hiệu quả rất cao. Máng ngày việc có thuốc tẩy trắng răng còn giúp ngăn nước bọt làm hỏng  quá trình điều trị.

Cách thực hiện: Bạn cần đến nha khoa để được các nha sĩ lấy dấu răng và tạo máng. Sau đó họ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng cũng như kê liều lượng phù hợp với răng.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

12. Tẩy trắng răng bằng bánh mỳ cháy

Cách này nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thật sự rất tốt. Bởi lẽ khi bánh mì cháy, tinh bột đã chuyển hóa thành than cacbon có tác dụng như than hoạt tính. Sử dụng loại bột này sẽ giúp răng bạn trở nên trắng sáng tự nhiên.

Cách thực hiện: Nướng bánh mì đến khi cháy đen và cạo lớp cháy trộn vào kem đánh răng và chải như bình thường. Sau đó hãy súc miệng thật kỹ với nước sạch để làm sạch răng.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

13. Tẩy trắng răng bằng miếng dán trắng răng

Miếng dán trắng răng có dạng như một loại băng dính và tác dụng làm trắng đến từ chất hydrogen peroxide. Ngoài ra tùy theo thương hiệu mà sẽ có sự kết hợp thêm một số thành phần để giúp răng trắng hơn.

Cách thực hiện: Dán miếng dán lên răng sao cho đều và không dính và nướu, giữ khoảng 30 phút và súc miệng lại bằng nước sạch.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

14. Tẩy trắng răng bằng oxy già

Đây chắc chắn là cách tẩy trắng răng tại nhà mà không phải ai cũng biết được. Thành phần của Oxy già chứa nhiều công dụng khác nhau và trong đó có làm trắng răng.

Cách thực hiện: Súc miệng với oxy già từ 2 – 3 phút mỗi ngày, sau đó súc miệng lại bằng nước muối sinh học cho đến khi đảm bảo không còn oxy già trong miệng.

Lưu ý khi tẩy trắng răng tại nha

Tẩy trắng răng tại nhà tuy tốt là vậy, rẻ tiền và hiệu quả nhưng lại tiềm ẩn không ít mối nguy như:

  • Răng dễ hư hỏng nếu thực hiện sai cách
  • Răng sáng màu không đều bởi áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng không đều
  • Dễ làm dụng làm hỏng men răng
  • Dễ phát sinh các bệnh về răng miệng như: Viêm nướu, viêm lợi, hôi miệng
  • Không thể năng các chất ảnh hưởng đến lưỡi và nướu khi tẩy trắng răng
  • Dễ làm xuất hiện các bệnh về răng miệng hoặc làm trầm trọng hơn các bệnh răng miệng hiện tại

Vậy nên tuy rằng việc tẩy trắng răng tại nhà bằng những cách trên khá hiệu quả nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đến phòng nha để được tư vấn trực tiếp và có phương pháp điều trị tốt nhất:

  • Được các nha sĩ có tay nghề cao tư vấn và điều trị
  • Được điều trị bằng phương pháp y khoa, hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối
  • Điều trị bằng máy móc hiện đại
  • Thời gian tẩy trắng răng nhanh chóng và không đau, không biến chứng hay xuất hiện các vấn đề khác
  • Không làm hỏng men răng
  • Và quan trọng nhất là được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tẩy trắng răng để có phương pháp hiệu quả và an toàn nhất dành riêng cho bạn

Nếu bạn còn đang ngần ngại về giá thì hiện nay nha khoa hiDental đang có chương trình khuyến mãi NỤ CƯỜI XINH ĐÓN TẾT Giảm 15% khi Bọc răng sứgiảm 30% khi Tẩy trắng răng tại phòng nha chúng tôi. Đảm bảo bạn sẽ luôn hài lòng về chất lượng cũng như trình độ của các nha sĩ tại nha khoa hiDental. Bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ tại đây – Bảng giá dịch vụ nha khoa hiDental.

Cách tẩy trắng răng tại nhà

Nha khoa hiDental rất mong được phục vụ quý khác!

Facebook Comments
628 Lượt xem