Những biểu hiện sau khi bọc răng sứ và cách khắc phục

biểu hiện sau khi bọc răng sứ

Bạn có biết có bao nhiêu biểu hiện sau khi bọc răng sứ có thể xảy ra hay không? Liệu phương pháp này có thực sự an toàn và hiệu quả? Nếu đây là những thắc mắc của bạn khi chuẩn bị thực hiện bọc sứ thẩm mỹ cho răng thì bài viết này dành cho bạn. Hãy cùng hiDental tìm hiểu ngay nhé!

Những biểu hiện sau khi bọc răng sứ có thể xảy ra

biểu hiện sau khi bọc răng sứ

Sau khi bọc răng sứ, một số người sẽ gặp phải những biểu hiện như ê buốt, bị cộm,… Vậy nguyên nhân là do đâu và làm cách nào để có thể khắc phục được chúng?

Bọc răng sứ bị cộm

Là một trong những trường hợp không hiếm gặp sau khi bọc sứ. Bởi chỉ cần một chút sơ  xuất hay sai sót nhỏ trong quá trình lấy dấu hàm thì răng sứ được chế tác sẽ sai tỉ lệ. Khi lắp răng sứ vào sẽ bị lệch, kênh và không vừa khít với cùi răng. Nguyên nhân chủ yếu của biểu hiện này là do và chất liệu răng sứ chưa bảo đảm, không đúng kích thước.

Bọc răng sứ bị nhức

Răng bọc sứ bị nhức cụ thể là sau khi hoặc uống đồ quá nóng là một trong những biểu hiện sau khi bọc răng sứ phổ biến. Khi mão sứ làm bằng chất liệu kém chất lượng, khả năng cách nhiệt không cao thì cùi răng sẽ bị kích thích bởi nhiệt độ gây nên nên tình trạng nhức.

Không những thế, tình trạng này sẽ nặng hơn nếu bạn không có cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. Hậu quả sẽ càng nặng nề nếu bạn không chữa trị kịp thời, tình trạng viêm lợi, lở loét và hoại tử răng sẽ xảy ra.

biểu hiện sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ xong bị đau, ê buốt

Một chút đau hay ê buốt là biểu hiện hoàn toàn bình thường trong 24h đầu sau khi bọc răng sứ. Nguyên nhân của biểu hiện này là do việc mài cùi răng. Mặc dù vậy, nếu bọc răng sứ xong bị đau hay ê buốt kéo dài thì bạn cần nên đến lại nha khoa để kiểm tra lại.

Biểu hiện này thường xảy ra nếu nha sĩ thực hiện có chuyên môn kém, mài cùi quá nhiều làm tác động đến mô răng thật và gây xâm lấn. Ngoài ra, sau khi mài cùi răng một lớp keo nha khoa (còn được gọi là cement) sẽ được bôi lên để kết dính răng thật và mão sứ. Chúng cũng sẽ làm ê buốt, đau hay căng tức một chút nhưng biểu hiện này chỉ kéo dài 1-2 ngày sau khi bọc sứ.

Biện pháp khắc phục nếu có biểu hiện sau khi bọc răng sứ

biểu hiện sau khi bọc răng sứ

  • Nếu bị đau nhức hãy nhờ bác sĩ của nha khoa nơi bạn thực hiện kê toa thuốc giảm đau để giảm bớt tình trạng.
  • Ăn uống nhẹ nhàng, cân bằng lực giữa hai hàm. Tránh tạo áp lực cho một bên hàm mạnh hay quá đột ngột. Hạn chế hoặc kiêng các thực phẩm sẫm màu như cà phê, sốt, nước ngọt trong thời gian đầu mới bọc sứ.
  • Vệ sinh, chăm sóc răng miệng bằng bàn chải lông mềm. Làm sạch kẽ răng với nước súc miệng và chỉ nha khoa.
  • Thăm khám, kiểm tra và theo dõi sức khỏe răng miệng định kỳ để kịp thời khắc phục những dấu hiệu bất thường.
  • Lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng và có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề giỏi.

– hiDental –

Facebook Comments
1,947 Lượt xem