Nên và không nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng để duy trì hàm răng đẹp?

ăn gì sau khi tẩy trắng răng

Ăn gì sau khi tẩy trắng răng có vẻ là một trong những thắc mắc to lớn của không ít người sau khi thực hiện phương pháp này. Ai trong mỗi chúng ta cũng mong muốn có một hàm răng chắc khỏe, một nụ cười tự tin trắng sáng.

Việc lựa chọn thực hiện các phương pháp thẩm mỹ nha khoa đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, việc cải thiện răng hàm sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày cụ thể là việc ăn uống. Hãy cùng hiDental tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng?

Răng bị nhiễm màu thường là kết quả của hai nguyên nhân chính:

  • Nhiễm màu ngoại sinh: do ăn uống, chăm sóc răng không đúng cách, hút thuốc lá lâu năm,…
  • Nhiễm màu nội sinh: do dùng nhiều kháng sinh, răng bị nhiễm hàm lượng florua quá cao, di truyền,…
ăn gì sau khi tẩy trắng răng

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do bữa ăn hằng ngày đã dung nạp quá nhiều thực phẩm, đồ uống có màu. Do đó, để độ trắng sáng của răng giữ được lâu sau khi tẩy trắng thẩm mỹ bạn cần phải quan tâm và chú trọng rất nhiều vào chế độ ăn uống. Các loại thực phẩm được khuyên dùng bao gồm:

  • Thực phẩm có màu trắng: cơm, cá, thịt gà, khoai tây,  cháo,…
  • Nước có màu trắng: sữa, nước lọc,…
  • Rau ít màu, mềm: bắp cải, bông cải, cải thảo,…
  • Trái cây mềm, có lợi cho sức khỏe: chuối, bơ,…

Ngoài ra, để có thể giữ màu răng trắng sáng lâu dài hơn cần nên chú ý đến việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Súc miệng thường xuyên và dùng bàn chải có lông mềm, bàn chải kẽ và chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa.

Không nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng?

Sau tẩy trắng răng ăn gì chúng ta đã biết. Vậy cần nên tránh và hạn chế ăn những gì để có thể bảo vệ được hàm răng lâu dài?

Thực phẩm có màu

ăn gì sau khi tẩy trắng răng

Thông thường các thực phẩm có màu khiến răng bị bám màu chặt một thì sau khi tẩy trắng răng chúng sẽ bám chặt gấp mười. Chính vì thế, sau khi thực hiện tẩy trắng răng bạn nên kiêng hoàn toàn các loại thực phẩm ấy. Khi nào các mô men của răng đã ổn định thì hẵng sử dụng chúng trở lại. Nếu không thể tránh được thì cũng cần nên hạn chế đến mức thấp nhất và đánh răng ngay sau khi sử dụng.

Các thực phẩm cần kiêng hoặc hạn chế như:

  • Rau củ sậm màu
  • Bột nghệ
  • Nước màu kho thịt
  • Các loại sốt
  • Cà ri
  • Chocolate

Ăn uống đồ quá chua, cay

ăn gì sau khi tẩy trắng răng

Sau khi thực hiện tẩy trắng răng, răng của chúng ta sẽ vô cùng nhạy cảm dù bởi những tác động nhỏ nhất. Thế nên, hãy hạn chế các thực phẩm có tính kích thích vì chúng sẽ khiến tủy răng bị kích thích và ê buốt như chanh, me, ớt,…

Thức uống có màu

So với thức ăn thì đồ uống sẽ khiến răng nhanh ố vàng hơn cả. Các loại thức uống như: trà, cà phê, rượu vang, nước ngọt,… là những loại nước được các bác sĩ nha khoa khuyến cáo không nên dùng trong thời gian đầu sau khi tẩy trắng răng. Nếu sử dụng cần nên súc miệng ngay sau đó hoặc sử dụng ống hút để nước không bám màu lên răng.

Ăn uống đồ quá nóng hoặc lạnh

Ê buốt là tình trạng vô cùng phổ biến sau khi tẩy trắng răng. Do đó, không nên ăn hoặc uống đồ quá lạnh hay quá nóng vì chúng sẽ khiến tình trạng ê buốt trở nên khó chịu hơn.

– hiDental –

Facebook Comments
2,262 Lượt xem