Bạn có biết niềng răng tháo lắp mức 1 là gì không?

niềng răng tháo lắp mức 1 là gì

Niềng răng tháo lắp mức 1 là gì? Đối tượng nào thì phù hợp? Dạo gần đây nha khoa hiDental nhận rất nhiều câu hỏi của các khách hàng về phương pháp niềng răng này. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay nào?

Niềng răng tháo lắp mức 1 là gì?

Niềng răng tháo lắp hay còn gọi là niềng răng không mắc cài. Được chia thành 3 mức độ từ 1 đến 3 khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng miệng. Niềng răng tháo lắp mức 1 là cấp độ thấp nhất của phương pháp này. Tình trạng tương đối nhé, răng chỉ hô, vẩu, thưa, lệch lạc một chút so với tiêu chuẩn. Lúc này, những khớp cắn đơn giản, dễ thực hiện chỉnh nha và thời gian điều trị cũng nhanh chóng. Vì vậy, chi phí niềng răng là thấp nhất.

niềng răng tháo lắp mức 1 là gì

Có mấy loại niềng răng tháo lắp?

Niềng răng tháo lắp mức 1 sử dụng khí cụ niềng ôm sát vào bề mặt răng. Nó có thể dễ dàng tháo lắp, tiện lợi khi sử dụng, dễ dàng trong việc vệ sinh. Trên thị trường đang có 2 loại niềng răng tháo lắp chính:

  • Tháo lắp kim loại
  • Tháo lắp bằng khay trong suốt 

Niềng răng tháo lắp mức 1 phù hợp với đối tượng nào?

Đối với khí cụ kim loại

Sản phẩm này thường dùng cho trẻ em ở giai đoạn răng sữa còn đang phát triển. Nó giúp định hình răng, căn chỉnh sao cho xương hàm phát triển tốt nhất.

niềng răng tháo lắp mức 1 là gì

Đối với khí cụ trong suốt

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp chiếm nhiều sự tin tưởng của người lớn. Công cụ này không chỉ vô hình mà còn hoạt động cực kỳ hiệu quả. Bạn sẽ luôn tự tin giao tiếp trong suốt quá trình điều trị. 

Ưu điểm của niềng răng tháo lắp

Ưu điểm của niềng răng tháo lắp mức 1 là gì? Tại sao niềng răng tháo lắp lại được đa số người tin dùng. Có lẽ bởi vì những lợi ích mà phương pháp niềng răng này mang lại. Khi trải nghiệm, bạn sẽ cảm thấy:

  • Tự tin giao tiếp vì khay niềng trong suốt, gần như vô hình, tính thẩm mỹ cao
  • Thoải mái ăn uống, có thể tháo ra khi ăn hoặc bất cứ khi nào bạn muốn
  • Tiện lợi trong khâu vệ sinh răng miệng
  • An toàn với khay làm bằng chất liệu cao cấp chính hãng 
  • An tâm khi biết trước kết quả chỉnh nha
  • Không mất thời gian đi tái khám nhiều lần

Nha khoa hiDental đã giúp bạn giải đáp nghi vấn “niềng răng tháo lắp mức 1 là gì?” Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, luôn nhiệt tình với từng bệnh nhân. Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu niềng răng, nha khoa hiDental vẫn sẵn sàng phục vụ.

Facebook Comments
2,757 Lượt xem