Niềng răng hô mất bao lâu để có được hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin

niềng răng hô mất bao lâu

Niềng răng hô mất bao lâu đang là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Răng hô là tình trạng khiến những người mắc phải luôn có sự tự ti, mặc cảm và gặp một số những khó khăn trong ăn uống cũng như sinh hoạt. Phương pháp niềng răng chỉnh nha đang là một trong những sự lựa chọn tối ưu đối với các trường hợp gặp khuyết điểm này. Hãy cùng hiDental tìm hiểu xem niềng răng hô bao lâu sẽ mang lại kết quả như mong muốn nhé!

Răng hô là răng như thế nào? Cách khắc phục ra sao

Răng hô hay còn gọi là răng vẩu, là một trong những tình trạng sai khớp cắn, có sự lệch lạc giữa hai hàm răng trên và dưới. Một số biểu hiện của răng hô như: hô hai hàm, hàm trên bình thường hàm dưới lùi, hàm trên nhô ra hàm dưới bình thường hoặc kết hợp cả ba trường hợp trên.

Có hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Nguyên nhân thứ nhất là do di truyền, người thân gặp trường hợp tương tự.

niềng răng hô mất bao lâu

Nguyên nhân thứ hai là do mắc phải từ những thói quen xấu ngay từ khi còn nhỏ như: đẩy lưỡi, mút tay, ngậm núm vú giả quá lâu,… Trường hợp này có thể can thiệp chỉnh hình sớm và loại bỏ những thói quen xấu giúp giảm thiểu tình trạng hô răng.

Niềng răng hô mất bao lâu?

Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp cải thiện và khắc phục tình trạng hô răng. Tùy vào trường hợp mà bạn đang gặp phải các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị tốt nhất dành cho bạn.

Thông thường, các trường hợp phát hiện sớm ở bộ răng hỗn hợp, điều trị chỉnh hình can thiệp với khí cụ sẽ giúp giảm được mức độ trầm trọng của sai hình này, giúp giai đoạn điều trị toàn diện với mắc cài ít phức tạp hơn, rút ngắn thời gian, và thẩm mỹ đạt được tốt hơn. Trường hợp hô quá nhiều do xương hàm đôi khi cần đến điều trị phẫu thuật hàm. Đa số các trường hợp ít phức tạp hơn được điều trị với phương pháp niềng răng có hoặc không có nhổ răng tùy mức độ.

Sẽ phải mất khoảng 18-24 tháng để có thể kết thúc quá trình điều trị. Nhưng thời gian niềng răng hô nhẹ mất bao lâu, nặng mất bao lâu sẽ còn tùy thuộc vào một số yếu tố khác như độ tuổi niềng răng, phương pháp niềng, tình trạng sai lệch của hàm răng và sự hợp tác của bệnh nhân.

Những yếu tố quyết định niềng răng hô trong bao lâu

niềng răng hô mất bao lâu
nieng-rang-ho-mat-bao-lau

Niềng răng hô mất bao lâu ở những trường hợp nặng? Niềng răng hô nhẹ bao lâu sẽ mang lại kết quả? Thời gian kết thúc điều trị sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như:

Phương pháp niềng răng

Hiện nay có hai phương pháp niềng đó là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Niềng răng trong suốt mang lại một phương pháp điều trị thẩm mỹ, dễ chịu, thuận tiện cho vệ sinh răng miệng, tuy nhiên điều trị những trường hợp hô phức tạp, niềng răng mắc cài là lựa chọn tốt hơn

Tình trạng và độ sai lệch của răng miệng

Răng hô nhẹ niềng mất bao lâu sẽ quyết định nhiều ở yếu tố này. Ở mỗi bệnh nhân khác nhau sẽ có các tình trạng hô vẩu khác nhau. Trường hợp càng nhẹ thời gian điều trị sẽ càng nhanh hơn. Ngược lại, ở những trường hợp hô nhiều, răng khấp khểnh, sai lệch quá nhiều thời gian niềng sẽ lâu hơn.

niềng răng hô mất bao lâu

Độ tuổi niềng răng

Thời điểm niềng răng sẽ quyết định rất nhiều đến việc niềng răng hô mất bao lâu. Thực hiện niềng càng sớm, thời gian điều trị sẽ càng được rút ngắn, ít phức tạp hơn và ngược lại.

Tay nghề của bác sĩ và dịch vụ của phòng khám

Yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng bởi nó sẽ quyết định toàn bộ quá trình điều trị có diễn ra thành công hay không. Nên lựa chọn những phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng, đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao. Điều này sẽ khiến cho quy trình niềng răng của bạn được diễn ra an toàn, hiệu quả và mang đến kết quả như mong muốn.

– hiDental –

Facebook Comments
1,191 Lượt xem