Sáp niềng răng là gì? Công dụng và cách sử dụng

Sáp niềng răng

Sáp niềng răng được ví như là “bảo bối” của hội những người niềng răng. Bạn biết gì về loại sáp này, công dụng và cách sử dụng ra sao? Bài viết sau đây của nha khoa hiDental sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

Sáp niềng răng là gì?

Đây là một vật dụng được sử dụng với mục đích giảm đau khi đeo mắc cài trong quá trình niềng năng. Sáp nha khoa bao gồm các thanh sáp, độ dài khoảng 5cm. Sáp có thành phần chủ yếu từ sáp mật ong nên rất an toàn cho sức khỏe.

Nó có tác dụng gì?

Sáp niềng răng
  • Khi niềng răng, mắc cài và dây cung sẽ làm trầy xước thành miệng. Khi đó, loại sáp này đóng vai trò như một lớp đệm giữa mắc cài và mô mềm trong miệng. Nó giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Có độ dẻo vừa phải cùng độ bám dính cao, sáp niềng răng giúp người điều trị niềng giảm đau, quá trình niềng răng trở nên dễ chịu hơn. Ngoài ra, sáp không ảnh hưởng tới khả năng sinh hoạt, ăn uống thuận tiện.
  • Sáp nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bất cứ đâu. Chẳng may có lỡ nuốt hoặc nhai sáp thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Sản phẩm này không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hệ tiêu hoá của bạn nhờ thành phần tự nhiên, lành tính.

Cách sử dụng sáp niềng răng trong quá trình niềng răng

Nhìn chung, cách dùng sáp khá đơn giản lại không tốn nhiều thời gian.

Sáp niềng răng
  • Đầu tiên bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi dùng sáp để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn còn sót trên răng và mắc cài.
  • Bước tiếp theo để tránh vi khuẩn “xâm nhập” vào miệng, bạn hãy rửa tay thật sạch, sát khuẩn trước khi trực tiếp tiếp xúc với sáp.
  • Sau đó, bẻ một đoạn sáp vừa tầm và vo tròn lại rồi ấn vào ngay vị trí những sắc nhọn trên mắc cài.

Sau khi tháo sáp chỉnh nha, bạn có thể dùng lại nếu thấy cần thiết. Lưu ý chỉ nên sử dụng khi có vùng bị thương, trầy xước hoặc chảy máu thôi nhé !

Nên lựa chọn loại sáp nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sáp niềng răng khác nhau. Khi lựa chọn loại sáp phù hợp cho mình, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị niềng răng cho bạn.
  • Chỉ mua ở những cơ sở nha khoa hoặc tiệm thuốc uy tín, được kiểm định và có giấy chứng nhận.
  • Kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến sáp như: cơ sở sản xuất, nhãn mác, hạn sử dụng.
Sáp niềng răng

Nhìn chung, sử dụng sáp chỉ là biện pháp ứng phó tình trạng đau, xước miệng nhẹ. Đối với những trường hợp đau nhức kéo dài, vết xước do mắc cài gây ra lớn thì bạn nên tới trực tiếp nha khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra giải quyết phù hợp.

Sáp niềng răng quả thật là “bảo bối” như mọi người vẫn thường hay gọi, giúp quá trình niềng răng trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. Hy vọng những kiến thức chia sẻ vừa rồi sẽ cho bạn đọc cái nhìn rõ hơn về loại sáp này. Hãy đến nha khoa hiDental nếu bạn muốn được tư vấn và niềng răng an toàn, hiệu quả nhé!

– hiDental –

Facebook Comments
1,574 Lượt xem