Thời gian niềng răng mất bao lâu mới mang lại kết quả?

Thời gian niềng răng

Thời gian niềng răng mất bao lâu mới mang lại kết quả như mong muốn? Đây chắc hẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Bởi trong quá trình niềng răng sẽ ít nhiều khiến cho chúng ta cảm thấy không thoải mái trong việc sinh hoạt, ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng. Cùng hiDental tìm hiểu xem chúng ta sẽ phải mất bao lâu để có thể sở hữu hàm răng đều đẹp khi lựa chọn phương pháp chỉnh nha này nhé!

Niềng răng trung bình mất bao nhiêu thời gian?

Thời gian niềng răng

Thời gian chỉnh nha thông thường cho các trường hợp không nhổ răng mất khoảng 18 tháng. Trường hợp có nhổ răng thì mất khoảng 24 tháng là đủ để bạn có hàm răng đều đẹp. Tuy nhiên, một số trường hợp cá biệt như răng ngầm thời gian có thể lâu hơn tùy vào phương pháp điều trị của bác sĩ. Hoặc trường hợp chỉnh nha kết hợp phục hình răng sứ sẽ nhanh hơn rất nhiều khoảng vài tháng và chậm nhất là 1 năm.

Thời gian niềng răng thích hợp ở trẻ em

Thời gian niềng răng

Ở trẻ em, niềng răng sẽ được chia làm hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: từ 8-10 tuổi, là giai đoạn thay răng sữa. Mục đích của giai đoạn này là chỉnh sửa những lệch lạc và sắp xếp chỗ giúp cho răng cố định mọc ở đúng vị trí.
  • Giai đoạn 2: phát triển dậy thì, thời điểm xương hàm phát triển mạnh. Thời điểm này các bác sĩ sẽ dựa vào sự phát triển để điều chỉnh cho khuôn mặt đẹp hơn và giúp răng đều đặn hơn.

Thời gian niềng răng tối thiểu ở người lớn

Thời gian niềng răng

Ngày nay, kỹ thuật ngày càng phát triển và hiện đại nên việc niềng răng ở người trưởng thành sẽ không khó như chúng ta từng nghĩ. Quá trình niềng răng sẽ không mất nhiều thời gian nếu tuân thủ đúng phác đồ điều trị và lời khuyên của bác sĩ.

Một ca niềng răng thông thường với mức độ trung bình sẽ dao động từ 6 tháng đến 1,5 năm. Đối với các ca khó hơn như nhiều răng lộn xộn, hô thì thời gian sẽ có thể kéo dài từ 2-3 năm. Ngoài ra, thời gian niềng răng còn tùy thuộc ít nhiều vào tình trạng răng hàm của mỗi người cũng như cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Rút ngắn thời gian niềng răng với nha khoa hiDental

Thời gian niềng răng

Có thể bạn chưa biết. Quá trình niềng răng có diễn ra nhanh chóng hay không còn tùy thuộc vào trình độ, tay nghề của bác sĩ cũng như chất lượng phòng khám. Nha khoa hiDental với:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại
  • Quy trình vô trùng an toàn, đại chuẩn
  • Chi phí hợp lý, ưu đãi thường xuyên
  • Không gian sang trọng, thoải mái
  • Hệ thống quản lý chuyên nghiệp

Chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ nha khoa tốt nhất, chất lượng nhất. Đồng thời rút ngắn quá trình điều trị cũng như thời gian niềng răng ngắn nhất có thể. Nhằm mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp, một nụ cười tự tin, rạng rỡ. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với hiDental!

– hiDental –

Facebook Comments
1,050 Lượt xem